2016 Honda CR-Z เปลี่ยนหน้าอีกนิดต่ออายุอีกหน่อย

  • โดย : Autodeft
  • 4 พ.ย. 58
  • 5,491 อ่าน

Honda เปิดตัว Honda CR-Z ใหม่รุ่นปี 2016 พร้อมวางจำหน่ายในอเมริกา 3 พฤศจิกายนนี้

 

 

กล่าวถึงรถยนต์สปอร์ตไฮบริด  Honda  CR-Z  เป็นรถยนต์ที่สร้างชื่อเสียงให้กับใครหลายคนที่ต้องการรถยนต์ไฮบริดสายพันธ์สปอร์ตมีสมรถนะที่ดีเยี่ยม แต่ยังให้ความประหยัดในการขับขี่ด้วยพร้อมกัน

แม้ว่าการวางจำหน่ายมายาวนานหลายปีอาจจะทำให้รถยนต์รุ่นนี้เริ่มโรยราตามยุคสมัย แต่ฮอนด้าก็ยังขอยืนหยัดฮึดสู้เฮือกสุดท้ายด้วยการตอบโจทย์การขับขี่ผ่านการปรับหน้าแปลงโฉมรถยนต์รุ่นนี้ ซึ่งมันถูกตอบโจทย์ด้วยการแปลงหน้าใหม่เพิ่มความทันสมัยมากขึ้น ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนแปลงสู่รุ่นใหม่ ที่มีกระแสข่าวว่าจะเปิดตัววางจำหน่ายในปี   2018   

2016 Honda CR-Z

การเผยโอมรุ่นใหม่ของ   Honda  CR-Z  เป็นไปตามการคาดการณ์ของสื่อญี่ปุ่นหลังจากที่มีกระแสข่าวหลุดออกมาเกี่ยวกับรถยนต์สปอร์ตไฮบริดรุ่นนี้ โดยว่าที่รุ่นใหม่ของ   Honda  CR-Z  ได้รับกันชนหน้าใหม่ที่ทำให้ตัวตนของมันได้กระจังหน้าใหม่ทรง 8  เหลี่ยมตอบโจทย์ในการขับขี่ด้วยเช่นกัน ตลอดจนล้ออัลลอยยังเปลี่ยนเป็นแบบ  5  ก้าน เพิ่มสไตล์การขับขี่ที่มีความลงตัวมากขึ้นกว่าเดิม และท้ายสุด กันชนหลังเปลี่ยนใหม่ เพื่อให้มีสไตล์หารขับขี่ที่มีความลงตัวยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ระบบเบรกมือไฟฟ้าถือเป็นหนึ่งในออพชั่นใหม่ ที่เติมเข้ามาในรถยนต์   Honda CR-Z   รุ่นปี   2016   แทนที่เบรกมือแบบเดิมที่เป็นคันเบรกมือให้ดึงอย่างสนุกสนานได้อารมณ์สปอร์ในการขับขี่

2016 Honda CR-Z

2016 Honda CR-Z

ตลอดจนภายในห้องโดยสารยังมาพร้อมกับระบบ Smart Entry   เติมเต็มเรื่องของความทันสมัยในการขับขี่ และรวมถึง ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ที่ทำให้รถยนต์คันนี้มีความน่าใช้มากขึ้นกว่าเดิม ส่วนเรื่องเครื่องเสียงความบันเทิงเติมเต็มอรรถรสในยามขับขี่ด้วยเครื่องเสียงความบันเทิงผ่านหน้าจอสัมผัสขนาด 7  นิ้ว นอกจากนี้ในรุ่น  EX-L   ยังมีระบบ  Honda  Lane Watch   ช่วยเสริมมาตรฐานความปลอดภัย

ด้านสมรรถนะการขับขี่มีการเติมความสามารถในการเดินทางเพิ่มขึ้นเล็กน้อยด้วยเครื่องยนต์ไฮบริดขนาด  1.5     ลิตรพร้อมระบบมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งครั้งนี้มาพร้อมกำลังสูงสุด   130   แรงม้า  ยังคงมาพร้อมระบบเกียร์ธรรมดา  6   สปีด และระบบเกียร์อัตโนมัติ  CVT   ให้ความสามารถในการตอบโจทย์สมรรถนะการขับขี่

ทั้งนี้  Honda  CR-Z   รุ่นปรับโฉมครั้งนี้ เริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วที่ประเทศอเมริกา  โดยจะเริ่มวางขายตั้งแต่วันที่  3   พฤศจิกายนนี้ เป็นต้นไป

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

 

[GALLERY1761]

5 เรื่องน่าสนใจ