โชว์ดักคอ!! 2021 All New Haval H6 Hybrid เอสยูวีรักษ์โลกแรงสุด 243 แรงม้า จ่อขายไทยไตรมาส 2 ปีนี้

  • โดย : Autodeft
  • 26 มี.ค. 64
  • 6,502 อ่าน

นับเป็นรถยนต์รุ่นแรกของค่าย Great Wall Motor (GWM) ที่ประกอบในเมืองไทย ตั้งใจมาสร้างสีสันให้กับวงการรถยนต์และตั้งใจให้คนไทยเป็นคนกลุ่มแรกได้สัมผัสก่อนใครในโลกสำหรับ All New Haval H6 เวอร์ชั่น Hybrid หรือ HEV นั่นแอง

Haval H6

รูปร่างหน้าตาคล้ายกับเวอร์ชั่นเครื่องยนต์สันดาปที่จำหน่ายแต่มีการปรับความหล่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์คนไทยตั้งแต่ ออกแบบสุดพรีเมียม ล้ำยุค ควรค่าแก่การครอบครองตั้งแต่กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมแบบโครเมี่ยม ขนาบข้างกับไฟหน้า LED กับล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 19 นิ้ว พร้อมยาง 235/55R19 ไฟท้าย LED แบบ Cross-Sectional ตกแต่งหรู พร้อมชุดโครเมี่ยม ราวหลังคา เติมเต็มความหรูขึ้นอีกระดับแต่ประณีต พรีเมียม ล้ำยุค และเหนือระดับ

เอสยูวีจากแดนมังกรสร้างจากสถาปัตยกรรมการออกแบบประจำค่ายที่ชื่อว่า LEMON platform แพลตฟอร์มเทคโนโลยีโมดูลาร์ที่มีประสิทธิภาพสูง ความปลอดภัยสูง และน้ำหนักเบา มาพร้อมโหมดช่วยการขับขี่หลายรูปแบบ ตอบสนองการขับขี่ในหลากหลายสภาพถนน อีกทั้งยังช่วยลดการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพพร้อมมิติที่ใหญ่ขึ้นตั้งแต่ความยาว 4,653 กว้าง 1,886 มิลลิเมตร สูง 1,724 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,738 มิลลิเมตร ความสูงจากใต้ท้องรถ 161 มิลลิเมตร

Haval H6

Haval H6

Haval H6

Haval H6

ภายในมีการออกแบบที่ดูสปอร์ต โฉบเฉี่ยว ด้วยวัสดุหนังหุ้มเบาะคุณภาพสูงที่ออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ รวมไปถึงแผงหน้าปัด Digital แบบลอยตัว 10 นิ้ว พร้อมจอ Infotainment ขนาดใหญ่ 9 นิ้ว และจอแสดงผลแบบ Head Up Display (HUD) แสดงภาพข้อมูลการขับขี่ครบครันบนกระจก รวมไปถึงพวงมาลัยไฟฟ้า Multi-Function ะหลังคาพาโนรามิคซันรูฟขนาดใหญ่ เครื่องปรับอากาศ dual-zone climate control พร้อมแอร์หลัง และเบาะนั่งกึ่งหนังแท้คุณภาพดีปรับด้วยระบบไฟฟ้า 8 ทิศทาง

Haval H6

All New Haval H6 Hybrid เวอร์ชั่นไทยใช้ขุมพลังแรงเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.5 ลิตร GW4B 177 แรงม้า ให้แรงม้ารวมสูงสุด 243 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 530 นิวตัน-เมตร พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ High Gross ขับเคลื่อนล้อหน้า พิเศษด้วย LIFE+ (LIFE PLUS) ระบบอัจฉริยะที่ตอบสนองความต้องการ ในทุกเส้นทางการขับขี่ ถือเป็นระบบความปลอดภัยในรถยุโรประดับพรีเมียม และเป็นครั้งแรกหรือ First in Class ในรถที่มีขนาดและระดับราคาเดียวกันในตลาดประเทศไทยในเวลานี้ ซึ่งประกอบไปด้วย

- L: L2 ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ Level 2 มาพร้อม 22 ฟังก์ชั่นอัจฉริยะที่ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัย มากยิ่งขึ้น อาทิ

1) ระบบช่วยจอดรถยนต์อัตโนมัติ 3 รูปแบบ หรือ Integration Auto Parking (IAP) ด้วยกล้อง 360 องศา และเซนเซอร์อัลตร้าโซนิค สามารถค้นหาที่จอดรถ คำนวณพื้นที่สำหรับจอดรถได้อย่างแม่นยำ โดยสามารถช่วยจอดได้ทั้งในรูปแบบการถอยเข้าช่องจอด การจอดขนานเส้นทางเดินรถ และการจอดตามแนวเฉียง

2) ระบบช่วยถอยหลังอัตโนมัติ หรือ Auto Reversing Assistance (ARA) โดยระบบจะสามารถจดจำเส้นทางเมื่อรถขับเคลื่อนด้วยความเร็วต่ำกว่า 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสามารถถอยหลังกลับตามเส้นทางเดิมได้ในระยะทางถึง 50 เมตร

3) ระบบช่วยเลี่ยงการเข้าใกล้รถใหญ่จากทางด้านข้าง หรือ Wisdom Dodge System (WDS) ระบบที่ช่วยตรวจจับรถขนาดใหญ่ อาทิ รถบรรทุกในเลนติดกัน โดยรักษาระยะห่างขณะขับผ่านและเมื่อพ้นระยะแล้วสามารถกลับสู่กลางเลนตามปกติ ทำให้เร่งแซงได้อย่างปลอดภัย

Haval H6

- I: Intelligence V3.5 ระบบอัจฉริยะที่ช่วยสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อาทิ ระบบโต้ตอบด้วยเสียง (Voice Interaction) ระบบอินเทอร์เน็ตอัจฉริยะ (Intelligent Internet) รวมไปถึง ระบบหน้าจออัจฉริยะ ที่ช่วยให้เชื่อมต่อและค้นหาข้อมูลการเดินทางได้อย่างชาญฉลาด

- F: FOTA ระบบการอัปเกรดโปรแกรมออนไลน์ สะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยการอัปเกรด Firmware ได้เองผ่านระบบออนไลน์ โดยไม่จำเป็นต้องเอารถเข้าศูนย์บริการ ไม่ว่าจะเป็น ระบบการขับขี่อัจฉริยะต่างๆ ระบบขับเคลื่อน และระบบส่งกำลัง

- E: EYE Q4 ชิปอัจฉริยะที่ประมวลผลได้รวดเร็วขึ้น สามารถประมวลผลภาพจากกล้องหลายตัวได้ในเวลาเดียวกัน และยังสามารถรักษาเสถียรภาพในการทำงานได้ดีหากมีการชนหรือมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น

- + (Plus) ให้คุณ “มากกว่า” ด้วยเทคโนโลยีและการออกแบบอันล้ำสมัยรอบคันทั้งแพลต์ฟอร์ม ความสะดวกสบาย การดีไซน์และความปลอดภัย ด้วยตัวถังรถที่ประกอบด้วยเหล็กกล้าที่มีความแข็งแรงสูงเป็นพิเศษ กรอบประตูเหล็กแบบขึ้นรูป พร้อมคอพวงมาลัยที่ดูดซับแรงกระแทกเมื่อเกิดอุบัติเหตุ และถุงลมนิรภัย 6 จุด

Haval H6

All New HAVAL H6 Hybrid  SUV ที่มียอดขายรวมกว่า 3 ล้านคันในจีน และได้รับรางวัลมากมายในตลาดต่างประเทศหลายแห่ง เช่น รางวัลรถเอสยูวี ที่มีคุณค่ามากที่สุดในออสเตรเลีย และเป็นรถเอสยูวีรุ่นที่ดีที่สุดในชิลี จะมีการเปิดตัวและเปิดจองรถในประเทศไทยภายในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้หวังต่อกรกับคู่แข่งทั้ง Mazda CX-5, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, Peugeot 3008 Toyota RAV4 และคู่ปรับร่วมชาติอย่าง MG HS ได้สำเร็จหรือไม่ต้องติดตาม

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ