All New Honda Civic ซีดานสุดร้อนแรงเผยโฉมแล้วที่เมืองจีน

  • โดย : Autodeft
  • 16 เม.ย. 59
  • 7,956 อ่าน

นับตั้งแต่ All New Honda Civic เผยโฉมเป็นทางการในเมืองไทย ทำให้เหล่าสาวกต่างชื่นชอบและพร้อมที่จะเป็นเจ้าของทันทีด้วยภาพลักษณ์ที่สปอร์ต โดดเด่น และเทคโนโลยีไม่เป็นสองรองใครสานต่อความนิยมด้วยยอดขายสะสมมากกว่า 460,000 คัน ตั้งแต่ออกจำหน่ายครั้งแรกในปี พ.ศ.2527

Honda Civic

ล่าสุดที่เมืองจีน ได้เผยตัวจริงกันเสียที ด้านดีไซน์รูปลักษณ์ แทบไม่แตกต่างจากสเปคเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น ไฟหน้า ไฟท้ายทรงรูปตัว C แบบ LED ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน LED Daytime พร้อมล้ออัลลอย ตั้งแต่ 16 นิ้ว ถึง 17 นิ้วหลังคารถออกแบบ ลาดลงมาจนถึงด้านท้าย คล้ายๆทรงรถ Hatchback และนำกระจกแบบโอเปร่าเหมือนรถยุโรปมาใช้ เป็นครั้งแรก

มิติตัวรถที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิมตั้งแต่ ความยาว 4,649 มม. ความกว้าง 1,800 มม. ความสูง 1,416 มม.ฐานล้อ 2,700 มม. และความจุถังน้ำมัน 47 ลิตร

Honda Civic

ภายใน เท่ไม่แพ้สเปคเมืองไทย เช่น พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน พร้อมระบบอินโฟเทนเมนต์ เพื่อความบันเทิงและการสื่อสาร Honda Connect infotainment รองรับการเชื่อมต่อ Android Auto และ Apple CarPlay ระบบเบรกมือไฟฟ้าให้การใช้งานสบายขึ้น ปุ่ม Push Start พร้อมเครื่องปรับอากาศด้วยกุญแจรีโมท (Engine Remote Start) ที่สามารถสั่งการได้จากระยะไกล เพื่อช่วยอุ่นเครื่อง พร้อมปรับอุณหภูมิภายในห้องโดยสารให้เย็นสบายล่วงหน้าก่อนออกเดินทาง และเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติแบบปรับอุณหภูมิแยกอิสระซ้าย-ขวา

ขุมพลัง All New Honda Civic สเปคจีน ใช้เครื่องเบนซิน VTEC Turbo ขนาด 1.5 ลิตร  ให้กำลังสูงถึง 174 แรงม้าที่ 6,000 แรงบิดสูงสุด 220 นิวตันเมตร ที่ 1,700-5,500 รอบ/นาที พร้อมระบบส่งกำลังที่มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ CVT เพื่อปรับปรุงใหม่เพื่อให้การตอบสนองทันใจมากขึ้น

Honda Civic

ระบบความปลอดภัยใน All New Honda Civic จัดเต็มด้วย ระบบเบรค ABS ระบบกระจายแรงเบรค EBD สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS) มั่นใจด้วยระบบช่วยควบคุมการทรงตัว (VSA) และ ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA) และออฟชั่นเพิ่มเติมสำหรับสเปคจีนโดยเฉพาะ ทั้ง ระบบเตือนการชนหน้าและตรวจจับคนเดินถนนด้วยกล้องและเรดาห์ (CMBS) ระบบแจ้งเตือนและช่วยคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (LSS) และระบบแจ้งเตือนและช่วยเหลือเมื่อรถออกนอกเลน (RDM)

Honda Civic

All New Honda Civic สเปคจีน มีจำหน่ายด้วยกันถึง 4 รุ่น โดยมีราคาจำหน่ายตั้งแต่ 129,900- 169,900 หยวน หรือ ราว 704,000 – 920,000 บาท

 

ที่มา Indianautosblog และ Civic.com.cn

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

 

5 เรื่องน่าสนใจ