Honda N-VAN รถตู้เล็กจอมขน…เพื่อเถ้าแก่น้อย ชาวญี่ปุ่น

  • โดย : Autodeft
  • 5 มิ.ย. 61
  • 46,495 อ่าน

รถ Minicar (Kei-Car) เป็นยานยนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในญี่ปุ่นด้วยตัวตน โดดเด่นแบบทรงกล่อง กะทัดรัด คล่องตัว สามารถไปได้ทุกที่ตามตรอกซอกซอย และใช้ได้ทั้งเป็นรถพาณิชย์ หรือ รถส่วนบุคคลในคันเดียว

Honda N-VAN

ล่าสุด Honda ญี่ปุ่น เปิดตัว Honda N-VAN ด้วยหน้าตาอาจคล้าย Honda N-BOX แต่การใช้งานตอบโจทย์เถ้าแก่น้อยและครอบครัวยุคใหม่ที่ชอบการขนของเป็นชีวิตจิตใจ เท่ด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่ให้เลือกถึง 3 แบบ ทั้งแบบสีเดียวกับตัวรถ, แบบสีเดียวกับตัวรถ+โครเมี่ยมและ โครเมี่ยมทั้งแผง ทันสมัยด้วยไฟหน้าเลือกได้ทั้งแบบ Full LED และแบบ มัลติรีเฟลกเตอร์ และไฟตัดหมอกสีเหลี่ยม มีแบบล้อเหล็ก กับ ฝาครอบล้อให้เลือกเช่นกัน ด้านข้างเด่นด้วย ดีไซน์ประตูแบบ เส้นนอน 3 ชั้น สื่อความเป็นเอกลักษณ์ที่หาตัวจับยาก กับ ประตูสไลด์สองฝั่ง

Honda N-VAN

Honda N VanHonda N-VAN

ด้วยการเป็นรถทรงกล่องหลังคาสูงทำให้ได้เปรียบในการบรรทุกของโดยภายใน โดยความยาวห้องโดยสารยาวสุด 2,635 มม. (ความยาวจากประตูหน้า-ประตูสไลด์ 1,580 มม. พื้นที่สัมภาระด้านหลัง 1,510 มม.)ความสูงของประตูรถ 1,230 มม. ความกว้าง 1,390 มม. เด่นด้วย เสา B ไร้กรอบ เบาะนั่งคนนั่งสำหรับด้านหน้าและเบาะนั่งหลังตอนสอง สามารถพับลงได้แบบแนวราบ เหลือเพียงส่วนของเบาะคนขับนั่นหมายถึงว่าพร้อมที่จะมอบพื้นที่บรรทุกได้อย่างสูงสุดนั้นเอง แผงคอนโซลหน้าแบบแนวนอน ปรับฟังก์ชั่นให้ใช้ง่ายที่สุด ทั้ง เครื่องเล่นวิทยุ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน และคันเกียร์อยู่ในชุดแผงคอนโซล ช่องเสียชาร์จสมาร์ทโฟน และเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ

Honda N-VAN

ขุมพลังยังไม่มีรายละเอียดแต่คาดว่าจะใช้เครื่องยนต์เดียวกับรุ่น N-BOX แบบ เบนซิน 3 สูบ รหัส S07B 660 CC. 3 สูบ ที่มีให้เลือกถึง 2 รูปแบบการใช้งาน ตั้งแต่ เครื่องยนต์เบนซิน VTEC ให้กำลังสูงสุด 58 แรงม้า ที่ 7,300 รอบ/นาที แรงบิด 65 นิวตันเมตร ที่ 4,800 รอบ/นาที และเครื่องยนต์เบนซิน VTEC Turbo 64 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 104 นิวตันเมตรที่ 2,600 รอบ/นาที จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด มีให้เลิอกทั้งรุ่นขับหน้าและรุ่นชับสี่ 4WD

Honda N-VAN

ระบบความปลอดภัยยกจากรุ่นใหญ่ในค่ายมาใส่ใน Honda N-VAN ทั้ง ระบบเบรก (ABS) พร้อมระบบกระจายแรงเบรกอิเล็กทรอนิกส์ (EBD) ระบบควบคุมการทรงตัว (VSA) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA) ระบบไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS) และ ISOFIX & Child Anchor จุดยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก ถุงลมนิรภัย เสริมด้วยระบบความปลอดภัยขั้นสูง Honda Sensing ตั้งแต่ ระบบเตือนการชนด้านหน้าและตรวจจับคนเดินถนนด้วยกล้องและเรดาร์พร้อมระบบช่วยเบรก Collision Mitigation Braking (CMBS) , ระบบควบคุมและปรับความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control (ACC), ระบบแจ้งเตือนและช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ Lane Keeping Assist System (LKAS) เป็นต้น

ฮอนด้า ส่งรุ่นย่อยเป็นทางเลือกแห่งความคุ้มค่าเริ่มจากรุ่นถูก G, L, + STYLE FUN, + STYLE FUN Turbo, + STYLE COOL และ + STYLE COOL Turbo โดยราคาจำหน่ายจะเผยเร็วๆนี้

Honda N-VAN

Honda N-VAN

Honda N-VAN

Honda N-VAN

 

 

ที่มา Carwatch

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ