2019 Ford Ranger เวอร์ชั่นมะกัน...การกลับมาของกระบะแกร่งตัวจริง

  • โดย : Autodeft
  • 15 ม.ค. 61
  • 18,368 อ่าน

สำหรับเมืองไทยมีภาพหลุด ภาพแอบถ่ายกันมาหลายครั้งแล้ว กับกระบะ Ford Ranger รุ่นปรับโฉม แต่ฝั่งอเมริกานั้นห่างหายไปจากตลาดนาน 6 ปี จนในที่สุด Ford คืนสู่สังเวียนกระบะตันครึ่งอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

Ford Ranger

Ford Ranger

Ford Ranger โฉมใหม่เวอร์ชั่นอเมริกาคันนี้แตกต่างจากเวอร์ชั่นเดียวกับเมืองไทยและต่างประเทศ ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล Duratroq TDCI โดยใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.3 ลิตร EcoBoost 4 สูบ แต่มีการปรับจูนบางอย่างให้แตกต่างกัน ใช้งานคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด พร้อมช่วงล่างสุดแกร่งด้านหน้ามาแบบปีกนก 2 ชั้น double-wishbone และด้านหลังแบบ leaf springs

ภายนอกกระบะ Ford ถึงแม้จะนำเวอร์ชั่น T6 มาเป็นพื้นฐานแต่งานออกแบบดูแตกต่างและถูกจริตชาวมะกันมากขึ้นตั้งแต่กระจังหน้ายังเป็นทรงสี่เหลี่ยมคางหมูโดยที่ขอบกระจังหน้าปั้มชื่อ Ranger เช่นเดิม โคมไฟหน้าสุดเท่ บังโคลนหน้าพร้อมคิ้วขอบล้อ รวมถึงกระบะท้ายออกแบบใหม่ผสมกับคิ้วขอบล้อดูแล้วเข้ากันได้ ล้ออัลลอยลายใหม่ให้ดูดุดัน กระจกหลังสามารถเลื่อนได้ ส่วนโครงสร้างของรถนั้น ฟอร์ดเคลมว่ามีการใช้วัสดุที่ "แข็งแกร่ง" กว่าเดิม

Ford Ranger

Ford Ranger

ภายในคล้ายกับเวอร์ชั่นบ้านเราโดยเฉพาะแผงคอนโซลหน้าแต่ตกแต่งโทนสีดำเป็นหลักเช่นเคย มีหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว พร้อมระบบ Sync3 ที่ทางฟอร์ดภูมิใจนำเสนอ มีระบบความปลอดภัย Autonomous Emergency Braking (AEB) เป็นระบบมาตรฐาน ส่วนระบบ Lane assist และ Blind-spot monitoring จะมีมาในรุ่น XLT ขึ้นไป และรุ่นบนจะมีระบบการตรวจจับคนเดินถนนและ Adaptive cruise controlเพิ่มเข้ามาอีกด้วย

ฟอร์ด เตรียมจำหน่ายกระบะ แกร่งเวอร์ชั่นอเมริกา ทั้งในแบบแค็บ SuperCab และ Super Crew 4 ประตู ตั้งแต่รุ่นถูก XL, XLT, Lariat และ FX4 Off-Road Package ทั้งรุ่นขับสองยกสูงและขับสี่ 4WD เริ่มขายจริงต้นปี 2019 ส่วนเมืองไทยเตรียมพบตัวจริงกระบะโหด Ford Ranger Raptor 7 กุมภาพันธ์

Ford Ranger

Ford Ranger

Ford Ranger

ที่มา Carscoops

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ