2021 All New Ford EVOS เอสยูวีร่างใหม่…ตัวตายตัวแทนเก๋งรุ่นกลาง Ford Mondeo

  • โดย : Autodeft
  • 20 เม.ย. 64
  • 8,043 อ่าน

ถึงแม้กลุ่มตลาดรถเก่งกลาง หรือ D-Car เริ่มเข้าสู่ทางตัน ค่ายรถยนต์บางค่ายที่มีจุดแข็งยังคงทำตลาดต่อไปแต่สำหรับค่าย ฟอร์ด เมื่อกระแสแผ่วลงทำให้เบ็นเข็มไปยังกลุ่มตลาดใหม่เพื่อทดแทนตลาดเก่านั่นคือกลุ่มรถอเนกประสงค์หรือ เอสยูวี

Ford Evos

ล่าสุด ฟอร์ด กับ บริษัทร่วมทุนอย่าง ฉางอัน เปิดตัวเอสยูวีขนาดกลาง หรือ D-SUV ในชื่อใหม่ Ford EVOS โดยมีความเป็นไปได้ว่าจะมาแทนที่รุ่น Ford Mondeo เก๋งยุโรปชื่อดัง โดยเป็นการพัฒนาภายใต้แผน Blue Oval’s China 2.0 ด้วยดีไซน์ที่ล้ำหน้าล้ำสมัยตั้งแต่กระจังหน้าทรงรังผึ้งช่องใหญ่ ขนาบข้างกับไฟหน้า LED พร้อมไฟ LED DRL ทรงเล็กและเรียวขึ้น รวมถึงชุดไฟตัดหมอก LED เล็กๆฝังที่ในชุดกันชนหน้าครอบทับกับแผงรังผึ้งพลาสติก หลังคารถสีดำ กับ กระจกมองข้างทรงสปูนสีดำพร้อมไฟเลี้ยวเท่ฝังไว้ ล้ออัลลอยขนาดใหญ่สีเข้ม 19 นิ้ว และที่จะกลายเป็นเทรนด์ใหม่ของรถยุคนี้คือ ที่เปิดประตูแบบซ่อนในชุดแผงประตู

Ford Evos

ในร่างเอสยูวีทรงคูเป้ หลังคาลาดนี้ภายในก็เด่นไม่แพ้กันด้วยหน้าจอขนาดใหญ่แนวนอน ดีไซนทอดยาวไปถึงฝั่งคนนั่งประกอบด้วยมาตรวัดดิจิทัล 12.3 นิ้ว และ จอสัมผัสที่มีความชัดสุดแบบ 4K 27 นิ้ว พร้อมระบบความบันเทิงเวอร์ชั่นล่าสุด SYNC + 2.0 พร้อมเทคโนโลยีใหม่ Baidu’s AI technology

Ford Evos

ด้านขุมพลังยังไม่แน่ชัดว่าจะทำแบบไฟฟ้าล้วน 100 % หรือเป็นลูกผสมแบบ Plug-in Hybrid หรือไม่งานนี้ต้องติดตามดูแต่ที่แน่ๆ All New Ford EVOS สร้างจาก แพลตฟอร์ม Fully Networked Vehicle E / E พร้อมเทคโนโลยีการขับขี่กึ่งอัตโนมัติ Semi-autonomous และรุ่นนี้จะผลิตที่เมืองจีนผ่านดีลเลอร์ Ford NDSD แต่จะขายจริงช่วงไหนและมีแผนโกอินเตอร์ด้วยหรือไม่ต้องติดตาม

 

ที่มา Carscoops

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ