2022 All New MG ONE เอสยูวีเล็กเจนใหม่สายพันธุ์ยุโรปที่อยากให้มาขายในไทย

  • โดย : Autodeft
  • 2 ส.ค. 64
  • 8,104 อ่าน

ในที่สุด Morris Garage หรือ MG ค่ายรถยนต์สายพันธุ์ยุโรป เปิดตัวเอสยูวีเจนเนอเรชั่นใหม่ ที่จะกำหนดทิศทางวงการยานยนต์โลกว่าคนจีนสามารถทำรถดีๆออกมาให้ทั่วโลกได้สัมผัสกันกับ All New MG ONE

MG ONE

MG ONE

All New MG ONE เอสยูวีเล็กเจนใหม่มาพร้อมหน้าตาล้ำยุคล้ำสมัย ด้วยหน้าตายกสูงหลังคาลาดลงแบบรถสปอร์ต พร้อมหน้าตาแบบเดียวกับเพื่อนๆในค่ายแบบ "third-generation family design" ตั้งแต่ กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ 3 มิติ Digital Burning Grille ประกบโลโก้ MG ขนาดใหญ่ ในชุดกันชนหน้าขนาดใหญ่ พร้อมไฟหน้า LED โคมเล็กเรียว หลังคารถดีไซน์เพรียวลง ติดตั้งกระจกมองข้างทรงสปูนเท่ล้ำกว่าใคร ด้านท้ายมีดีไซน์ลงตัวด้วยไฟท้าย LED รับกับกันชนหน้าที่เสริมลิ้นสปอยเลอร์อย่างเฉียบคม

ตัวรถมีมิติที่ใกล้เคียงกับ MG ZS ตั้งแต่ความยาว 4,579 มม. ความกว้าง 1,866 มม. ความสูง 1,601 มม. ฐานล้อ 2,670 มม. โดยใช้แพลต์ฟอร์มใหม่ SAIC's new platform architecture SIGMA ด้านขุมพลังแน่นอนว่าเป็นขุมพลังสหกรณ์ที่วางใน MG 5 เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร รหัส 15C4E แต่เพิ่มพลังเป็น 181 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิด 275 นิวตันเมตรที่ 1,750-4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีดคลัตช์คู่ DCT

MG ONE

MG ONE

เบื่องต้น All New MG ONE เตรียมขายจริงที่เมืองจีนเร็วๆนี้ ส่วนเมืองไทยมีความเป็นไปได้ที่จะนำเข้ามาขายแต่จะมาแทน หรือมาคั่นกลาง ระหว่าง MG ZS กับ MG HS หรือไม่ ติดตามกันในครั้งต่อไป

ที่มา Autohome

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

5 เรื่องน่าสนใจ