2022 Nissan Z สปอร์ตคาร์เจนใหม่..ยังเปิดตัววันเดิม 17 สิงหาคม ถึงแม้งาน NYIAS จะโดนเท

  • โดย : Autodeft
  • 9 ส.ค. 64
  • 8,894 อ่าน

นับถอยหลังอีกไม่กี่วันสำหรับการเปิดตัวตำนานสปอร์ต 2 ประตู รุ่นดังแห่งค่ายเพื่อนทีแสนดีอย่าง All New Nissan Z เตรียมที่จะเปิดตัวในวันที่ 17 สิงหาคม

Nissan

โดยทาง นิสสัน ตั้งใจจะเปิดตัวที่งาน New York International Auto Show 2021 (NYIAS) ในวันที่ 17 สิงหาคม แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้คณะผู้จัดงาน ประกาศออกมาแล้วว่าจะไม่มีการจัดงาน ทำให้ นิสสัน พลาดโอกาสในการเปิดตัวแต่ยังไงคำว่า The show must go on ก็ยังต้องดำเนินต่อไป ยังคงเดินหน้าจัดงานวันเดิมแต่อาจเปลี่ยนรูปแบบเป็นการเปิดตัวเป็นออนไลน์แทน ถึงแม้ว่า นิสสัน จะเผยตัวจริงแบบ Global ก่อนงาน NYIAS จะเริ่มขึ้นเพียง 2 วันก็ตาม

สำหรับ All New Nissan Z ขัดเกลางานดีไซน์จากรุ่นก่อนๆในตระกูล Z เริ่มที่ด้านหน้าการออกแบบจะคล้ายกับ เจนที่แล้ว Nissan 370 Z Z34 และ Nissan 350 Z 33 โดยเฉพาะชุดกันชนหน้าที่ออกแบบกระจังหน้าทรงสีเหลี่ยมขนาดใหญ่ ติดโลโก้ Nissan เวอร์ชั่นใหม่เป็นรุ่นที่ 2 ต่อจาก Nissan Ariya ประกบกับไฟหน้า LED โคมใหม่ ลงตัวด้วยฝากระโปรงหน้าใหญ่ที่ออกแบบอย่างลงตัว ด้านข้างโคงมนด้วยดีไซน์ที่มีกลิ่นไอความเป็นรถสปอร์ตคูเป้ คิ้วโครเมี่ยมบนหลังคาประกบกับหลังคาสีดำสร้างความเข้มอย่างมีสีสัน ที่เปิดประตูแบบซ่อน และตราสัญลักษณ์ Z ติดตรงเสา C และ ล้ออัลลอยลายเข้ม 19 นิ้ว พร้อมยาง 255/40R19ในล้อหน้า และ 285/35R19 ในล้อหลัง ไฟท้าย LED ได้แรงบันดาลใจจาก Nissan 300 ZX Z32 รวมถึงกันชนหลังสไตล์สปอร์ต ติดตั้งลิ้นสปอยเลอร์สีดำควงคู่ท่อไอเสียคู่ตอบโจทย์ความโหดอย่างเต็มขั้น และตัวรถนำพื้นฐาน Z34 มาพัฒนา และใช้วัสดุ อะลูมิเนียม กับ คาร์บอนไฟเบอร์ มาเป็นส่วนประกอบของตัวรถ

Nissan

ภายในยังมีเอกลักษณ์ Z Car ตั้งแต่เริ่มจนถึงปัจจุบัน ด้วยแผงคอนโซลหน้าสปอร์ต พร้อมมาตรวัดดิจิทัลขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว ลงตัวกับพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน จอระบบความบันเทิง เครื่องปรับอากาศ Auto จอแสดงข้อมูล 3 ชุดบนคอนโซลกลาง เบาะนั่งสปอร์ตหุ้มหนังแท้สลับกับหนังกลับ โทนสีดำ-น้ำเงิน ขุมพลังเด่นชัดแล้วว่าจะลดขนาดมาเป็น 3.0 ลิตร V6 เทอร์โบคู่ จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ส่วนเกียร์อัตโนมัติอาจตามมาเร็วๆนี้ โดยให้กำลังถึง 400 แรงม้า แรงบิด 474 นิวตันเมตร

Nissan

Nissan

Nissan Z

ส่วนชื่อการทำตลาด อาจเรียกชื่อใหม่ว่า All New Nissan Z สำหรับตลาดโลกและชื่อ All New Nissan Fairlady Z อาจกลับมาด้วยในตลาดญี่ปุ่น นับเป็นหนึ่งรุ่นที่จะสร้างความหวังให้กับหมู่บ้านเพื่อนที่แสนดีได้หรือไม่ พบตัวจริง 17 สิงหาคมนี้

ที่มา Carscoops

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ