มาแล้ว Honda Jazz – Fit Hybrid จัดหนักไฮบริดประหยัดกว่าธรรมดา 35%

  • โดย : Autodeft
  • 13 ก.ย. 56
  • 17,345 อ่าน

เผยแล้ว โฉมใหม่ Honda Jazz 2014 เปรยประหยัดกว่าร้อยละ 30 ไทยคาดมาปีหน้า

                หลังจากเป็นข่าวคราวกันมายาวนานในที่สุด  Honda Jazz  ใหม่ ก็กลายเป็นรถยนต์ที่ได้การจับตามองอย่างมาก ด้วยเส้นสายการออกแบบที่ลงตัว สมรรถนะที่ใช้ และในที่สุดเวอร์ชั่นปีล่าฟ้าใหม่  2014   Honda Jazz  ก็พร้อมแล้วที่จะเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการ

                ขอเชิญพบกับรถยนต์  Honda Jazz  2014 ซิตี้คาร์ยอดนิยมของ Honda  ที่กลับมาอีกครั้งในปีนี้ หลังจากมีภาพหลุดออกมาจากแมกกาซีนที่ญี่ปุ่น แต่ครั้งนี้เป็นการเปิดเผยตัวตนของจริงอย่างเป็นทางการ แม้ที่เห็นนี้จะเป็นเจ้า Honda Jazz Hybrid  ใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในยุโรปอย่างเป็นทางการ แต่มันเป็นอะไรที่ทำให้เราพอจะเดาสัญญาณของว่าที่รถยนต์ซับคอมแพ็คคาร์ยอดนิยมได้ในอนาคต

Honda Jazz 2014

                การกลับมาในเวอร์ชั่นใหม่ ของ  2014 Honda Jazz Hybrid  เป็นการสร้างความแตกต่างจากเดิมลืมเส้นสายต่างๆที่เราเคยเห็นไปหมด แล้วพบกับเรือนร่างใหม่ที่ปั้นความทันสมัยมาตอบโจทย์ข้างความสปอร์ต ด้วยเส้นสายที่คมเข้มดูดีมีเสน่ห์แบบทันสมัย แต่ก็ยังมีความเป็นรถหรูพอตัว ที่จริงแทบอยากจะบอกว่าที่บั้นท้ายของมันนั้นดุมีความลงตัวพอสมควร แจจะดุคล้ายรถยนต์อเนกประสงค์จากแดนไวกิ้งอยู่บ้าง แต่ก็ดูมีเสน่ห์ที่น่าสนใจ

Honda Jazz 2014

                ในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการสู่ตลาดซึ่ง  Honda  โปรยยาหอมว่า รถ 2014 Honda Jazz  ใหม่ จะเปิดตัวที่ญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนนี้ ถือเป็นรถที่มีอะไรมากขึ้นจากเวอร์ชั่นเดิม โดยเริ่มต้นความประหยัด ด้วยเครื่องยนต์  1.3  ลิตร  ให้กำลัง  100 แรงม้า และ 1.5  ลิตร ที่เราคุ้นเคยเบ่งพลังใกล้คอมแพ็คคาร์มากขึ้นเป็น  132  แรงม้า และ ท้ายสุดในเวอร์ชั่นไฮบริด ใหม่ จะแนะนำมาพร้อมเครื่องยนต์  1.5 ลิตร  Atkinson Cycle  ใหม่

                โดยนอกจากเครื่องยนต์แล้วในเวอร์ชั่นใหม่ของ  Honda Jazz Hybrid 2014  ยังแนะนำมาพร้อมระบบเกียร์ใหม่ล่าสุด Hybrid Intelligent Dual Clutch Drive (i-DCD) ที่ถูกต่อยอดเพิ่มจากระบบเกียร์คลัทช์คู่ 7  สปีด  ที่มาพร้อมการสั่งการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าที่มากขึ้นกว่าเดิม และหน่วยประมวลผลที่มีความชาญฉลาดกว่าเดิมด้วย

Honda Jazz 2014

Honda Jazz 2014

                ระบบไฮบริดใหม่นี้ยังคงมาพร้อมแบตเตอร์รี่ลิเธียมไอออนใหม่ และด้วยความสามารถที่เพิ่มขึ้นนี้ทำให้  Honda Jazz Hybrid 2014  มีความสามารถในการประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นถึง 35%  จนมีตัวเลขประหยัดอยู่ที่  36.4  กิโลเมตร/ลิตร  จากการทดสอบการสิ่งในประเทศญี่ปุ่นเอง

                นอกจากนี้ ระบบไฮบริดใหม่ที่แนะนำใน 2014   Honda Jazz Hybrid  ใหม่ นี้ยังมีความสามรรถมากขึ้น โดยผู้ขับขี่สามารถเลือกการขับขี่ได้จากระบบ SPORT HYBRID I-DCD  ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้  3 ความต้องการ เริ่มจาก  EV Mode  ระบบที่จะขับเคลื่อนได้มอเตอร์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว,  Hybrid mode  การผสานระหว่างระบบเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าเข้าด้วยกัน และท้ายสุด  Engine Drive Mode  ระบบที่จะใช้กำลังจากเครื่องยนต์เป็นหลัก แต่ระบบจะเลือกใช้มอเตอร์ไฟฟ้าช่วยเองอัตโนมัติ ตามแต่สถานการณ์

            อย่างที่เราบอกครับว่า 2014 Honda Jazz  ใหม่ จะเปิดตัวอย่างเป็นการในญี่ปุ่นในอีก 2  เดือนข้าง หรือในเดือนกันยายนนี้ ส่วนในไทยเอง ก็น่าจะรอไม่นานมากมายอย่างที่คิด เพราะส่วนหนึ่งบ้านเราก็ใกล้แล้วสำหรับการปรับโฉมใหม่ของ  Honda Jazz  หนึ่งในรถที่ขายดีค่ายนี้

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ