2016 Mercedes Benz C class Coupe รีเทิร์นอีกครั้งร่างสปอร์ตตัวหรู

  • โดย : Autodeft
  • 14 ส.ค. 58
  • 6,319 อ่าน

Mercedes Benz เปิดตัวรถยนต์ Mercedes Benz C class Coupe ใหม่ อย่างเป็นทางการ ก่อนเผยโฉมรุ่น C63

 

กล่าวถึงรถยนต์จากค่ายดาวสามแฉกแล้วเชื่อเลยว่ารถยนต์ที่หลายคนจะตราตรึงใจจากค่ายนี้มากวกว่าความสปอร์ที่ลงตัว คงไม่มีอะไรมากไปกว่าการแนะนำรถยนต์สปอร์ของ Mercedes benz   ซึ่งล่าสุดก็ถึงคราวของร่างสปอร์ตในรถยนต์คอมแพ็คคาร์ที่อาจจะทำให้หลายคนสนใจพวกเขาอีกครั้ง

การเปิดตัวรถยนต์   Mercedes Benz C class Coupe   ใหม่เป็นการยืนยันถึงตัวตนการออกแบบที่เปี่ยมด้วยความเป็นปัจเจกที่มีความลงตัวในการขับขี่ ด้วยการนำเสนอการออกแบบในรถยนต์คอมแพ็คคาร์ที่มาพร้อมความสปอร์ตในการออกแบบอย่างถึงพริกถึงขิง จนบางมุมมองคุณอาจจะสัมผัสได้ถึงการออกแบบที่เหมือนย่อส่วนรถยนต์   Mercedes Benz S class Coupe   

2016 Mercedes Benz  C class Coupe

แนวทางการออกแบบใหม่ล่าสุดนี้   Mercedes Benz ตอบความลงตัวนำเสนอความเร้าใจเริ่มด้วยการปรับขยายตัวถึงให้มีความยาวกว่าเดิมอีก   95  มม. กว้างขึ้น   40  มม. และยังมีความยาวฐานล้อถึง   80  มม. ช่วยในการตอบโจทย์ความลงตัวในเรื่องการออกแบบและวิศวกรรมเจ้าสปอร์ตหรูคันนี้

โดยตัวรถออกแบบให้มการผผสมผสานความหรูหราและความสปอร์ตอย่างลงตัว ซึ่งหลายมุมมองจะได้อิทธิพลมาจากรถยนต์ Mercedes Benz  c class Coupe   ใหม่ทีเปิดตัวก่อนหน้านี้ ซึ่งจะเห้นได้จากช่วงตอนหลังของตัวรถที่มีแนวลาดเอียงลงที่คล้ายกัน ที่สำคัญยังให้ความทันสมัยด้วยการออกแบบกระจังหน้าแบบ   diamond grilled มาพร้อมไฟหน้าแบบ   Led  ตลอดจนล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ตอบความหล่อเหลาในรถยนต์ชั้นนำคันนี้

2016 Mercedes Benz  C class Coupe

2016 Mercedes Benz  C class Coupe

2016 Mercedes Benz  C class Coupe

ทางด้านในห้องโดยสาร   2016 Mercedes Benz C class Coupe   ใหม่มาพร้อมการออกแบบที่เน้นความทันสมัยด้วยสไตล์ที่เราน่าจะผ่านตาไปแล้วในรถยนต์  c Class  ที่เปิดตัวออกมาก่อนหน้านี้ แต่ก็มีการปรับเพิ่มความลงตัวมากขึ้น ระบบอำนวยความปลอดภัย แม้ว่ารถคันนี่จะออกมาเป็นตัวตนความสปอร์ตก็ตาม เช่นระบบ  adaptive Cruise Control , brake assist, active lane keeping assist, active parking assist และยังมีกล้องมองรอบทิศทาง   360   องศา

ส่วนเรื่องสมรรถนะการขับขี่ ทางค่ายดาวสามแฉกแนะนำเครื่องยนต์ 2.0  ลิตรแบบเทอร์โบชาร์จให้กำลังสูงสุด  241   แรงม้า และทำแรงบิดสูงสุด 273  ปอนด์-ฟุต  ซึ่งมีให้เลือกในรุ่น   C300 แถมยังขับสนุกมากขึ้นด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ   4 matic   เข้ามาตอบความเร้าใจในการขับขี่

แม้ว่าร่างใหม่จะอกมาเปิดตัวตนอย่างเป็นทางการแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่   Mercedes Benz C class   ใหม่ ก็ยังต้องมีความลงตัวในการขับขี่ต่างๆอีกมากมาย โดยเฉพาะเมื่อทางค่ายรถยนต์เยอรมันลั่นว่าพวกเขาจะเปิดรุ่นสมรรถนะสูงอย่างเป็นทางการ กับ   Mercedes Benz  C63  ในวันที่  19 สิงหาคมนี้

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY1571]

5 เรื่องน่าสนใจ