Mercedes Benz C63 AMG เผยร่างสมรรถนะที่สุดความแรงใน C class

  • โดย : Autodeft
  • 22 ส.ค. 58
  • 7,871 อ่าน

AMG เปิดตัวที่สุดสมรรถนะความแรงใน Mercedes Benz C class เผยร่าง Mercedes Benz C63 AMG

 

 

กล่าวถึงรถยนต์หรู  Mercedes Benz  ช่วงปีที่ผ่านมา พวกเขาก็มี การแนะนำรถยนต์ Mercedes Benz  C class ใหม่ออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งท้ายสุดแล้วเจ้าหรูซีดานคอมแพ็คคันนี้ก็ลงตัวมากขึ้น หลังจากมีการแนะนำรุ่นสปอร์ตคูเป้ออกมา และแล้วก็ถึงคิวของเวอร์ชั่นแรงสมรรถนะสูง

 Mercedes Benz  C 63   เป็นรถที่ที่คอสมรรถนะสาวกความแรงทั่วโลกจับตารอการเปลี่ยนแปลงที่ในที่สุดของรถยนต์สปอร์ตสมรรถนะสูงจากร่างของ   Mercedes Benz  C Class Coupe   ใหม่ ซึ่งหลังจากเห็นตัวตนที่จะออกมาแล้ ซึ่งแลคล้ายรถยนต์   Mercedes Benz  S Class Coupe  ย่อส่วนลงมา ก็ถึงคราวที่จะดูตัวตนที่สุดความแรงเสียที

2016 Mercedes Benz  C63 AMG

อีกครั้งกับผลงานชิ้นเอกของค่ายสมรรถนะในสังกัดของ   Mercedes Benz   อย่าง AMG   ซึ่งใน   Mercedes Benz  C 63   ถูกปรับให้มีความลงตัวมากยิ่งขึ้นผ่านการออกแบบที่มีความดิบดุมากขึ้นขึ้นกว่าเดิม ตัวรถถูกแนะนำด้วยลายละเอียดของความเหี้ยมโหดมากขึ้นกว่าแค่มันดูสปอร์ตลงตัว รวมถึงยังใช้ฝากระโปรงหน้าใหม่แบบอลูมิเนียม ออกแบบในสไตล์ที่โดดเด่น   “Power Dome”

ด้านหลังมีการติดตั้งในส่วนของสปอร์ยเลอร์ที่ฝากระโปรงท้าย แถมยังจัดการเปลี่ยนกันชนท้ายใหม่ที่มีการออกแบบเพิ่มความลงตัวมากยิ่งขึ้น ด้วยชุดดิฟฟิวเซอร์ ที่มาพร้อมท่อไอเสียทรงสปอร์ตสี่ท่อตอบโจทย์ความเร้าใจ

ในห้องโดยสาร  AMG   ไม่ได้กล่าวถึงรายละเอียดของการเปลี่ยนแปลงให้เราทราบมากมายนัก แต่   AMG  เผยว่า พวกเขาแต่งแต้มเติมเต็มด้วยการเพิ่มความหรูหราผ่านชุดหนังแบบ  Artico  รวมถึงยังมีชุดหนังแบบ  Dinamica   ให้เลือกตามความต้องการ นอกจากนี้ยังเปลี่ยนแปลงด้วยพวงมาลัยแบบ  Flat Bottom  ช่วยเพิ่มอารมณ์ความสปอร์ต รวมถึงติดตรา AMG   ที่ภาคภูมิใจ

2016 Mercedes Benz  C63 AMG

2016 Mercedes Benz  C63 AMG

2016 Mercedes Benz  C63 AMG

ด้านสมรรถนะการขับขี่  AMG   จัดหนักเต็มสมรรถนะ ด้วยเครื่องยนต์แบบ   V8  ขนาด  4.0  ลิตรพร้อมระบบ เทอร์โบชาร์จคู่ ให้กำลังสูงสุด   469  แรงม้า และทำแรงบิดสูงสุดกว่า 650  นิวตันเมตร  พละกำลังอันเร้าใจมาพร้อมการสั่งสมรรถนะจัดหนักมาเต็มผ่านระบบเกียร์   AMG Speed Shift MCT   แบบ   7  สปีด  สามารถตอบความเร้าใจ ด้วยอัตราเร่ง   0-100 ก.ม./ช.ม. ในเวลาเพียง   4.0  วินาที ส่วนความเร็วปลายล็อคเอาไว้ที่  250  ก.ม./ช.ม.  แต่ถ้าติดตั้ง  AMG driver Package   เจ้า   Mercedes Benz  C63  จะเหยียบเต็มพิกัดความเร็วทะลุถึง   290  ก.ม./ช.ม.

อย่างไรก็ดี   AMG  เผยว่า ในตัว   Mercedes Benz  C63  นี้มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องสมรรถนะหลายรายการ เมื่อเทียบกับรุ่นคูเป้ธรรมดา ตั้งแต่ ช่วงแบบ  Sport Suspension  ใหม่ ยกเซท ที่ยังมาพร้อมกับ ที่ยึดชุดเพลากลังใหม่เป็นพิเศษเฉพาะรุ่น รวมถึงชุดล้อยังมีการทำมุมที่เป็น   Negative camber   ตอบเรื่องการเข้าโค้งได้ดีขึ้น รวมถึงยังได้ระบบเฟืองท้ายแบบ   Limited Slip   อีกด้วย

Mercedes Benz  C 63  ใหม่ เตรียมจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานที่แฟรงค์เฟริตในช่วงต้นเดือนหน้า ซึ่งสมรรถะที่เร้าใจในร่าง  C Class   ดูเหมือนจะมาพร้อมความลงตัวมากกว่าที่เคย 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY1582]

5 เรื่องน่าสนใจ