หลุดอย่างเท่!! Toyota Estima (Previa) MPV หรู รุ่นปรับโฉม

  • โดย : Autodeft
  • 30 เม.ย. 59
  • 7,871 อ่าน

ถ้าจะกล่าวยานยนต์อเนกประสงค์แนว MPV นอกจาก Toyota Alphard และ Vellfire แล้ว ยังมีอีกหนึ่งรุ่น ที่ได้รับการตอบรับที่ดีทั้งในบ้านเกิดและตลาดทั่วโลกนั่นคือ Toyota Estima (Previa)

Toyota Previa

ล่าสุดมีภาพหลุด ที่คล้ายๆว่าจะเป็น รุ่นปรับโฉมของ Toyota Estima (Previa) บนเรืองร่างของเจน 3 เริ่มจากไฟหน้าโคมใหม่ ที่คมขึ้น พร้อมไฟ DRL แบบ LED สอดรับกับกระจังหน้าพร้อมกันชนหน้าสปอร์ตกับช่องระบายอากาศทรงหกเหลี่ยม พร้อมสีตัวรถ ทูโทน แดง-ดำ และชุดแต่งโครเมี่ยมบริเวณชายล่างประตู

ภายใน Toyota Estima (Previa) รุ่นปรับโฉมยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูล แต่ในเรื่องความปลอดภัยนั้น ทาง Toyota เสนอออฟชั่น มาใหม่ในชื่อ Toyota Safety Sense ในแบบ P และ C packages โดยใน packages P จะประกอบด้วย ระบบ Pre-collision system with Pedestrian detection function และ ระบบ Radar cruise control ส่วน packages C ประกอบด้วย Pre-collision system, ระบบ เตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน Lane Departure Alert และ ระบบไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High Beam

Toyota Previa

เครื่องยนต์กลไก Toyota Estima (Previa) รุ่นปรับโฉม ใช้เครื่องเบนซิน Hybrid 2.4 ลิตร รหัส 2AZ-FXE 150 แรงม้า แรงบิด 190 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ในภาคมอเตอร์ไฟฟ้ารุ่น 2JM ให้กำลังถึง 143 แรงม้า แรงบิด 270 นิวตันเมตร และ มอเตอร์ไฟฟ้าตัวที่ 2 รุ่น 2FM ให้กำลังสูง 68 แรงม้า แรงบิด 130 นิวตันเมตร

Toyota Estima  รุ่นปรับโฉมจะเผยตัวจริงที่ญี่ปุ่นตั้งแต่เดือนพฤษภาคม เป็นต้นไป ส่วนตลาดต่างประเทศ ในชื่อToyota Previa จะปรับโฉมตามหลังญี่ปุ่น เร็วๆนี้

 

 

ที่มา Indianautosblog

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

 

 

 

5 เรื่องน่าสนใจ