หลุดเต็มตา!! 2022 All New Suzuki Celerio เก๋งท้ายตัดรุ่นจิ๋ว วิ่งทดสอบที่อินเดีย

  • โดย : Autodeft
  • 4 ส.ค. 64
  • 8,166 อ่าน

กำลังไปได้สวยสำหรับตลาดเมืองไทยสำหรับ Suzuki Celerio เก๋งท้ายตัดเจนปัจจุบัน ที่ยอดขายโตวันโตคืนสวนกระแสสถานการณ์โควิต 19 ที่กำลังระบาดในไทย ด้วยตัวรถที่คล่องตัว ราคาถูก และปลอดภัยจากออพชั่นทีให้มาอย่างสมน้ำสมเนื้อ

 Suzuki Celerio

แต่ด้วยอายุตัวรถที่อยู่มานานจนกำลังจะมีทายาทเจนใหม่มาสานต่อล่าสุดเว็บรถยนต์จากอินเดียเผยภาพหลุดแบบไม่พรางตัวของ All New Suzuki Celerio เจเนอเรชั่นใหม่ จากภาพดังกล่าวจะเห็นได้ว่าหน้าตาเปลี่ยนแปลงไปเยอะมากจากเจนที่แล้วและไม่ต่างจากภาพสิทธิบัตร ตั้งแต่ไฟหน้าดีไซน์โค้งมน รับกับกระจังหน้าดีซ์เท่แนวนอนที่ลากยาว เข้าชุดลงตัวด้วยกันชนหน้า ด้านข้างและด้านท้ายมีกลิ่นไอความเป็น Suzuki Swift เจนปัจจุบันพอสมควร และล้ออัลลอยยังนิยมใช้ขนาด 13 นิ้ว และ 14 นิ้ว พร้อมยาง 165/ 65R14 พลังเเต่ชัดเจนแล้วว่าจะใช้แพลตฟอร์ม Heartect และตัวรถใหญ่ขึ้น

ภายในมีการออกแบบใหม่หมดด้วยแผงคอนโซลหน้าใหม่หมดพร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นสามก้าน จอสัมผัสขนาดใหญ่ 7 นิ้วพร้อมระบบความบันเทิงรองรับ Android Auto และ Apple CarPlay ด้านขุมพลัง จะใช้พลังขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตร รหัส K10B 67 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที และแรงบิด 90 นิวตันเมตรที่ 3,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ CVT ยกชุดจาก Celerio เจนปัจจุบัน และอาจเพื่มทางเลือกด้วย เครืองยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร 83 แรงม้า พร้อมติดตั้งก๊าซ CNG จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและ AMT 5 สปีด

 Suzuki Celerio

เบื่องต้น ซูซูกิ เตรียมเผยโฉม All New Suzuki Celerio เร็วๆนี้ คาดอินเดียเป็นที่แรกของโลกที่ได้เปิดตัว ส่วนเมืองไทยอาจมีแนวโน้มที่จะเปิดตัว

ที่มา Rushlane และ Indianautosblog

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ