เผยแล้ว Honda Fit(Jazz) ปี 2018 สำหรับตลาดอเมริกา

  • โดย : รัฐศิลป์ รัตนกู้เกียรติ
  • 12 มิ.ย. 60
  • 10,168 อ่าน

เรียกได้ว่าก่อนหน้าที่มีทั้งข้อมูลและภาพหลุดออกมาสำหรับเจ้า Honda Fit(Jazz)ที่จะทำตลาดในอเมริกา ต่างได้รับความสนใจอยู่ไม่น้อย ล่าสุดเผยแล้วอย่างเป็นทางการ กับ Honda Fit โฉมปี 2018 ที่เตรียมจะทำตลาดในอเมริกาเดือนหน้า ซึ่งสำหรับในบ้านเราและประเทศใกล้เคียงก็ได้มีการเปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อย โดยรูปลักษณ์ภายนอกนั้นสังเกตได้ถึงความแตกต่างอยู่ไม่น้อย

Honda Fit(Jazz) ปี 2018 นี้ มีกำหนดทำตลาดในอเมริกาในเดือนกรกฎาคม มีการปรับดีไซน์ของกระจังหน้าใหม่ รวมไปถึงกันชนหน้าใหม่ที่เห็นได้ค่อนข้างชัดเจน หากดูเปรียบเทียบกับเวอร์ชั่นในบ้านเราก็สังเกตได้ถึงความแตกต่างอยู่ที่บริเวณส่วนเว้นส่วนโค้งแนวใต้กรอบป้ายทะเบียนที่ทางด้านฝั่งอเมริกาจะค่อนข้างที่จะดูเรียบกว่า ซึ่งในเวอร์ชั่นของบ้านเราค่อนข้างที่จะมีส่วนเว้าส่วนโค้งมากกว่า ทั้งนี้ Honda Fit(Jazz) ปี 2018 ยังมาพร้อมสีตัวถังใหม่ 2 สี คือ สีเหลือง Helios Yellow Pearl และสีส้ม Orange Fury

Honda Fit (Jazz)

Honda Fit (Jazz)

ในบางรุ่นย่อยนั้น ทางฮอนด้าก็ได้เพิ่มเติมความสปอร์ตให้กับ Honda Fit(Jazz) ปี 2018 ด้วยการติดตั้งสปอยเลอร์ที่มีคุณลักษณะที่ดีสำหรับเรื่องของอากาศพลศาสตร์ ลิ้นหน้า ดิฟฟิวเซอร์หลัง ปลายท่อโครเมียม และล้อขนาด 16 นิ้ว ซึ่งในรุ่นบนนั้นมาพร้อมกับออฟชั่นความปลอดภัยที่รู้จักกันดีกับ Honda Sensing ระบบที่ช่วยเหลือการขับขี่ต่างๆ เพื่อความปลอดภัย ทั้ง Collision Mitigation Braking System (CMBS) หากอธิบายง่ายๆ ก็คือ เมื่อระบบตรวจพบว่ามีโอกาสเกิดการชนสูง ตัวระบบจะแสดงผลแจ้งเตือนผู้ขับขี่  ผ่านหน้าจอแสดงข้อมูลและสัญญาณเสียง รวมทั้งการสั่นเตือนของพวงมาลัยในกรณีรถสวนทางด้วย แต่ถ้าหากผู้ขับขี่ยังไม่ตอบสนองหรืออยู่ในระยะที่เสี่ยงต่อการชน ระบบจะช่วยเสริมแรงเบรกให้อัตโนมัติ เพื่อหลีกเลี่ยงการชนหรือลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุ ,

ระบบ Lane Keeping Assist System ระบบที่จะช่วยตรวจจับเส้นแบ่งช่องทางเดินรถ  โดยระบบจะช่วยเพิ่มแรงหน่วงของพวงมาลัย ให้ผู้ขับควบคุมรถอยู่ในช่องทางปกติและลดอาการเหนื่อยล้าของผู้ขับ ,Road Departure Mitigation with Lane Departure Warning ระบบแจ้งเตือนและช่วยเหลือเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ จะมีการทำงานคล้ายกับระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน  แต่มีการทำงานที่ฉลาดขึ้น และ Adaptive Cruise Control ที่จะช่วยให้ไม่ต้องเมื่อยในการเหยียบเบรกหรือคันเร่งตลอดเวลา ช่วยลดหรือเพิ่มความเร็วตามสภาวะการจราจรได้เองอย่างเหมาะสม ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเพียงข้อมูลคร่าวๆ ที่ถูกเปิดเผยออกมาให้ได้ทราบกัน

Honda Fit (Jazz)

ที่มา carscoops

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ