อยากให้มาไทย!! All New Hyundai Sonata เก๋งใหญ่เจนใหม่คู่กัด Camry จ่อเผยจริงที่มาเลเซีย

  • โดย : Autodeft
  • 8 ต.ค. 63
  • 7,397 อ่าน

หลังจากเปิดตัวเจนที่ 8 ออกสู่ตลาดเกาหลีและทั่วโลกสำหรับ Hyundai Sonata เก๋งซาลูนเจนใหม่ ที่ออกมาต่อกรกับคู่แข่งจากแดนปลาดิบอย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็น Toyota Camry และ Honda Accord

 

Hyundai Sonata

ล่าสุดมาเลเซีย เพื่อนบ้านอาเซี่ยนเผยโฉมจริงโดยเป็นรภนำเข้าจากเกาหลีต่างจาก Toyota Camry ที่นำเข้าจากไทยและ Honda Accord ที่ประกอบในมาเลเซียความหล่อครั้งนี้ฉีกแนวกว่าครั้งไหนๆโดยการออกแบบเส้นสายสไตล์ Sensuous Sportiness แต่ยังมีกลิ่นอายความเป็นรถยนต์พรีเมี่ยมโซนยุโรปอย่างชัดเจน ตั้งแต่ดีไซน์ฝากระโปรงหน้ากับไฟหน้า LED สี่ดวง เป็นหนึ่งเดียว พร้อมไฟ LED daytime running lights กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมแบบ Cascading grille เข้ากับชุดกันชนหน้าใหม่ได้อย่างลงตัว

Hyundai Sonata

ชุดโครเมี่ยมลากยาวตั้งแต่บังโคลนไปจนถึงกรอบกระจกประตูที่ดูดีสวยงาม หลังคารถที่ลาดลงแบบสปอร์ตยุโรป รวมถึงกระจกโอเปร่าที่มีเอกลัษณ์เฉพาะ และฟท้าย LED ดีไซน์แนวยาวสวยงาม พร้อมล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 235/45 R18 ตัวรถขยายใหญ่ขึ้นตั้งแต่ความยาวยาว 4,900 มม. ความกว้าง 1,890 มม. ความสูง 1,835 มม. ฐานล้อขนาดใหญ่ขึ้น 2,840 มม.

Hyundai Sonata

Hyundai Sonata

Hyundai Sonata

ภายในฉีกแนวไปจากเดิมอย่างชัดเจนหรูขึ้นพรีเมี่ยมขึ้นด้วยแผงคอนโซลหน้าดีไซน์เป็นหนึ่งเดียวและอยู่ในระดับเดียวกันทั้งมาตรวัดขนาดใหญ่กับหน้าจอสัมผัสพร้อมระบบความบันเทิง infotainment ขนาด 10.25 นิ้ว โดยดีไซน์ภายในได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องบินขับไล่ พร้อม Head-Up Display มาตรวัดดิจิทัล LCD ขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว สบายระบบชาร์จมือถือไร้สาย เบาะนั่งกึ่งหนังแท้คุณภาพ เครื่องปรับอากาศแยกส่วนซ้าย-ขวา

ขุมพลังสำหรับมาเลเซียมีขนาดเดียวคือเครื่องยนต์เบนซิน Smartstream G2.5 MPi ให้กำลังมากสุด 180 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 232 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

Hyundai Sonata

Hyundai Sonata

All New Hyundai Sonata เตรียมขายจริงเร็วๆนี้และเปิดรับจอง ที่มาเลเซีย คาดราคาจำหน่ายอยู่ที่ 200,000 ริงกิต หรือราว 1,500,000 บาท (ไม่รวมภาษีนำเข้าของเมืองไทย) ส่วนเมืองไทยบอกได้เลยว่าไม่มีการนำมาจำหน่าย

ที่มา Paultan

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ