TOYOTA Gazoo Racing Team Thailand เปิดฤดูกาลใหม่ ตั้งเป้าป้องกันแชมป์ พร้อมสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งในศึกมาราธอนความเร็วระดับโลก “24ชม. นูร์เบอร์กริง” 4-6 มิ.ย.นี้

  • โดย : Autodeft
  • 31 พ.ค. 64
  • 4,350 อ่าน

โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ทีมแข่งรถสัญชาติไทย ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ประกาศเปิดฤดูกาลความแรงอย่างยิ่งใหญ่ฉลอง 36 ปี พร้อมลงสนามแข่งขันรายการระดับชาติและระดับอินเตอร์ โดยเฉพาะรายการสำคัญ “ADAC Total 24h-Race Nürburgring 2021” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 กับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบแบบมาราธอน 24 ชั่วโมง บนเส้นทางการแข่งขันที่ยากสุดท้าทาย และได้รับการยอมรับว่าเป็นส

Toyota

คุณสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีมและนักแข่งสังกัด โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ กล่าวถึงทีมว่า ปีนี้ประเดิมเปิดฤดูกาลด้วยการแข่งขันสำคัญในรายการระดับโลก นั่นคือ “ADAC Total 24h-Race Nürburgring” การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบแบบมาราธอน 24 ชั่วโมง ซึ่งปีที่ผ่านมาทีมไปคว้าถ้วยแชมป์อันดับที่ 1 และอันดับที่ 2 ในรุ่น SP3 มาได้ และปีนี้เป้าหมายของเราคือ ต้องไปแข่งขันและสร้างผลงานด้วยสถิติที่ยอดเยี่ยมยิ่งกว่าเดิมเพื่อรักษาแชมป์ และสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยอีกครั้ง โดยปีนี้ทีมยังใช้รถ Toyota Corolla Altis GR Sport (โคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต ) 2 คัน ลงสนามในรุ่น Super Production 3 (SP3) โดยรถหมายเลข 119 ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และมานัต กุละปาลานนท์ และรถหมายเลข 120 ขับโดย เฉิน เจี้ยน หงษ์, กรัณฑ์ ศุภพงษ์ และนาโอกิ คาวามูระ

Toyota

Toyota

“สำหรับการแข่งขันปีที่แล้วต้องบอกว่าครบรสทุกอารมณ์จริงๆ เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่า สนามนูร์เบอร์กริงขึ้นชื่อว่าหฤโหด อันตราย และขับยากเนื่องจากสภาพภูมิประเทศที่เป็นหุบเขาคดเคี้ยว มีโค้งอันตรายถึง 73 โค้ง ระยะทางกว่า 25 กิโลเมตร ใน 1 รอบ ที่รถทุกคันต้องขับผ่านไปให้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และยังมี อุปสรรคที่สำคัญคือสภาพอากาศที่มีทั้ง แดด ฝน หนาว หมอก ครบทุกอย่าง ปีที่แล้วโดนพายุฝนตั้งแต่เริ่มควอลิฟายด์ ทำให้แทร็กเปียกลื่น ยากต่อการขับขี่ แต่ภายใต้ประสบการณ์ที่สั่งสมมาตลอดจึงทำให้วางแผนตั้งแต่เริ่มผลิตรถเพื่อให้มีสมรรถนะในการขับขี่ ยึดเกาะถนน เพิ่มทัศนวิสัยในการขับ ลดจุดอับสายตา และมีพวงมาลัยที่ตอบสนองแม่นยำทำให้ควบคุมการขับง่าย ทำให้รถเพิ่มความเร็วต่อรอบได้มากยิ่งขึ้น จนทำให้ทีมฝ่าฟันทุกอุปสรรคและเป็นทีมแข่งรถหนึ่งเดียวจากประเทศไทยที่คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ และปี 2021 ทีมยังเลือกใช้รถ Toyota Corolla Altis GR Sport ซึ่งได้นำประสบการณ์จากการขับในปีก่อนมาพัฒนาสมรรถนะเสริมแกร่งให้กับการขับขี่มากยิ่งขึ้น และได้มีการส่งรถไปตรวจสภาพที่เยอรมนีและผ่านการพิจารณาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งผมมั่นใจว่าด้วยรถที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะในการขับ และการวางแผนของทีมแข่ง ประสบการณ์ของนักแข่ง ทีมช่าง และความพร้อมของทีมงานทุกส่วน จะทำให้ทีมสามารถสร้างผลงานยอดเยี่ยม สร้างชื่อเสียงให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยและประเทศไทยได้อีกครั้งแน่นอน”

ทั้งนี้การแข่งขัน ณ ประเทศเยอรมนี นักแข่งและทีมงานทุกคนได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด รวมถึงมาตรการการกักตัวในการเดินทางกลับเข้าประเทศด้วย

Toyota

นอกจากนั้น โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ยังมีโปรแกรมการแข่งขันระดับประเทศอีก 3 รายการ คือรายการ Thailand Super Series 2021, รายการ RAAT Thailand Endurance Championship International 2021 และรายการ Super Endurance 1500 การแข่งขันแบบมาราธอน 25 ชั่วโมง ซึ่งจะใช้นักแข่งชุดประจำปี 2021 นำโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, มานัต กุละปาลานนท์, อัครพงษ์ อัคนีนิโรธ และนักแข่งรุ่นใหม่ซึ่งเป็นนักแข่งหญิงคนแรกของทีม “นัทจัง-ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ” แชมป์ประจำปีจากรายการ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต ในรุ่นโคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต วันเมคเรซ

Toyota

สำหรับแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ร่วมส่งกำลังใจติดตามชมและเชียร์ให้ทีมแข่งรถหนึ่งเดียวจากประเทศไทย “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์” สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ในการแข่งขัน “ADAC Total 24h-Race Nürburgring” จากเมืองนูร์เบอร์ก ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 4-6 มิถุนายนนี้ ได้ทาง www.facebook.com/TOYOTAGazooRacingTeamThailand

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ